SMEQ hợp tác với Điện Quang thử nghiệm chất lượng thiết bị chiếu sáng

17/11/2020 - 10:53

Ngày 5/4/2019, đại diện Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất Lượng TP.HCM (SMEQ) thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Sở KH&CN TP.HCM và Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện các dịch vụ thử nghiệm trong lĩnh vực chiếu sáng, thiết bị điện.

Theo đó, SMEQ chọn Phòng thử nghiệm của Công ty Bóng đèn Điện Quang là nhà thầu phụ để thực hiện các dịch vụ thử nghiệm theo năng lực được công nhận của Văn phòng Công nhận Chất lượng Việt Nam cho các sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện.

Ông Trần Đức Đạt, Giám đốc SMEQ và ông Trần Quốc Toản, Phó Tổng giám đốc Công ty Điện Quang ký kết thỏa thuận hợp tác

Với sự phát triển của ngành công nghiệp chiếu sáng tại Việt Nam, đặc biệt là mảng chiếu sáng và các thiết bị điện thông minh, nhu cầu thử nghiệm chất lượng sản phẩm, đánh giá hệ thống, qui trình sản xuất nhằm đảm bảo sự nhất quán về chất lượng là rất lớn.

Ông Trần Đức Đạt, Giám đốc SMEQ, khẳng định: “Việc hợp tác giúp tiết kiệm rất nhiều nguồn lực cho cả hai đơn vị để có thể tập trung vào công tác đầu tư, nghiên cứu phát triển và nâng cao hiệu quả sử dụng các cơ sở vật chất, hạ tầng hiện hữu. Đồng thời, giúp chia sẻ kinh nghiệm, năng lực thực hiện thử nghiệm giữa các phòng thí nghiệm, kết nối đơn vị sản xuất và tổ chức hoạt động khoa học và công nghệ.”

Điện Quang hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện. Từ năm 2016, Điện Quang đã đầu tư thành lập khối IoT chuyên trách, triển khai dự án xây dựng Trung tâm R&D và nhà máy mới chuyên sản xuất chip LED và các sản phẩm thông minh tại khu Công nghệ cao TP.HCM. Công ty có dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, hệ thống thử nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 17025:2015.

Chia sẻ về sự hợp tác với SMEQ, ông Trần Quốc Toản, Phó Tổng giám đốc Công ty Điện Quang, cho biết: "Sự hỗ trợ từ các chuyên gia của SMEQ sẽ giúp cho Điện Quang nâng cao năng lực thử nghiệm, có thêm kinh nghiệm và điều kiện phát huy thế mạnh phát triển các dịch vụ, sản phẩm công nghệ cao nhằm góp phần đem lại sự tiện nghi, nâng cao chất lượng sống cho người dân và xã hội”.

Ông Trần Quốc Toản khẳng định công ty Điện Quang rất vinh dự được hợp tác với SMEQ và sự hợp tác này sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho cả 2 đơn vị

Với lợi thế và nhu cầu của các bên, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ là bước khởi đầu cho sự đồng hành dài hạn không chỉ vì nhu cầu của mỗi bên mà còn góp phần đem lại những lợi ích lâu dài cho xã hội.

Ông Nguyễn Văn Hà, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM, nhận định: "Tiếp theo hợp tác này, 2 bên có thể hợp tác khai thác một số trang thiết bị sẵn có của 2 đơn vị. Từng bước, 2 bên sẽ mở rộng các lĩnh vực hợp tác và càng ngày càng phát triển hơn. Mỗi bên sẽ có được những lợi ích cho mình và từ đó, có những đóng góp chung xã hội và thành phố.”

Phạm Sơn

(Theo khampha.vn)

TOPに戻る

Khách hàng