TP. Hồ Chí Minh tuyên dương 254 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

29/06/2022 - 11:23

Chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác” nằm trong đợt thi đua “Tự hào thanh niên Thành phố anh hùng” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đây cũng là dịp để Thành đoàn TPHCM giới thiệu các công trình, sản phẩm, sáng kiến, ý tưởng hiệu quả của các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác, để các đơn vị học tập, nhân rộng, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 về hình thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Thành phố.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, Đại hội Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác qua 7 kỳ tổ chức đã khẳng định được uy tín, sức sống trong đời sống thanh niên, đã phát hiện và tôn vinh nhiều cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền đi những thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ Thành phố rèn luyện, phấn đấu. Đây là cách làm, giải pháp tiêu biểu, sáng tạo của Thành Đoàn trong những năm qua để thực hiện hiệu quả các chủ trương, chỉ thị, kết luận của Đảng về học tập và làm theo Bác.

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, việc học tập và làm Bác ngày càng quan trọng đối với mỗi thanh niên để hình thành nhận thức đúng đắn, lý tưởng sống cao đẹp, nâng cao năng lực tư duy, không ngừng rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tác phong, lối sống đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Do vậy, mỗi thanh niên Thành phố cần chủ động, nỗ lực thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho việc học tập và làm theo Bác trở thành việc tự giác, thường xuyên của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Thành phố.

picture

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại lễ tuyên dương

Dịp này, 254 gương “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” được tuyên dương. Trong đó, có 45 điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” nhận Bằng khen và giấy chứng nhận của Thành đoàn, 209 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” nhận giấy chứng nhận của Thành đoàn. Đây đều là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ Thành phố, với những câu chuyện giản dị mà sâu sắc, những việc làm bình thường mà có sức truyền cảm hứng lớn lao.

picture

Các đại biểu tiêu biểu được nhận Bằng khen của Thành đoàn trong đợt tuyên dương Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác năm 2022

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TPHCM (SMEQ) rất vinh dự và tự hào khi có được 01 đại biểu được nhận bằng khen Thành đoàn trong đợt tuyên dương lần này, đó là đồng chí Trần Tấn Phát, UVBCH Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ, Bí thư Chi đoàn Trung tâm.

Đồng chí Trần Tấn Phát được biết đến với vai trò là người cán bộ đoàn nhiệt tình, gương mẫu trong các phong trào đoàn thể, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và có nhiều sáng kiến, cải tiến trong công việc được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp Sở. Trong năm 2021 vừa qua, đồng chí Tấn Phát cũng là cá nhân xung phong trong công tác triển khai lĩnh vực thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) đối với các sản phẩm điện gia dụng theo QCVN 09:2012/BKHCN. Cùng với đó, đồng chí Tấn Phát cũng đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa bàn huyện Hóc Môn, TPHCM trong năm 2021.

SMEQ được xem là đơn vị đầu tiên thuộc hệ thống các Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trực thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng của các tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai được lĩnh vực thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) đối với thiết bị điện và điện tử gia dụng theo QCVN 09:2012/BKHCN sửa đổi 01:2018. Và cho đến nay, SMEQ đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp Giấy chứng nhận số 2875/TĐC-HCHQ ngày 28 tháng 9 năm 2021 về đăng ký hoạt động thử nghiệm tương thích điện từ trong lĩnh vực Điện-Điện tử và đã triển khai thử nghiệm EMC cho các sản phẩm điện gia dụng thuộc các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như TOSHIBA, PANASONIC,…

TOPに戻る

Khách hàng