Cảnh báo: rủi ro khi mua đồ nhật bãi, nhất là đồ Điện – Điện tử Gia dụng đã qua sử dụng

25/08/2023 - 10:03

Hàng Nhật bãi chủ yếu là hàng cũ, đã qua sử dụng nên luôn thường trực rủi ro như hư hỏng linh kiện, không sử dụng được hoặc quá trình sử dụng dễ gây ra chập cháy trong gia đình. Hầu hết đồ Nhật “bãi” khi chuyển về Việt Nam đều được mông má, sửa chữa, thay thế bằng các linh kiện trôi nổi ngoài thị trường, được sơn mới rồi mua đi bán lại qua nhiều kênh.

Thêm vào đó vì là hàng nội địa được sử dụng tại nước Nhật nên bắt buộc phải sử dụng nguồn điện 100V, 110V nên khi sử dụng tại Việt Nam phải mua thêm một bộ chuyển đổi nguồn điện thành 220V. Và thường các bộ chuyển đổi đó được người tiêu dùng mua theo cảm quan mà không có chút kiến thức chuyên môn nào.

Việc sử dụng những sản phẩm không không được quản lý bởi cơ quan Nhà nước, không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như có thể đã hư hỏng được sữa chữa chế chác lại không tuân theo yêu cầu kỹ thuật ban đầu của nhà sản xuất sẽ rất nguy hiểm dễ gây ra những rủi ro sự cố cháy nổ gây thiệt hại về tài sản cũng như ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của chính mình. Và thực tế những vụ tai nạn cháy nổ thương tâm như trên đang là hồi chuông cảnh báo.

Để hạn chế các rủi ro cũng như đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 04:2009/BKHCN/SĐ01:2016 về An toàn đối với thiết bị điện và điện tử. Để là người tiêu dùng thông minh, mọi người nên lựa chọn cho mình những sản phẩm điện điện tử gia dụng mới hoàn toàn 100% chưa qua sử dụng của những thương hiệu uy tín, đã được kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa và đã được công bố chứng nhận hợp chuẩn hợp quy của các cơ quan có thẩm quyền.

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh - gọi tắt là SMEQ là đơn vị cung cấp các dịch vụ thử nghiệm liên quan các thiết bị điện theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia 04:2009/ BKHCN và sửa đổi 1:2016 QCVN 4:2009/BKHCN hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh và đang hợp tác với các thương hiệu uy tín lớn trong cả nước như Panasonic, Toshiba, Delites….

Quý doanh nghiệp, tổ chức cần tư vấn thêm thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 263 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Q3, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 083 457 9479 

Email: trungtam@smeq.com.vn

Hoặc gặp anh Trọng, Trưởng Phòng Thử nghiệm - SĐT: 0933222914.

TOPに戻る

Khách hàng