Truy xuất nguồn gốc xuất xứ hàng hóa: Những thách thức cần phải tháo gỡ

17/11/2020 - 11:48

Trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp Việt có những cơ hội nhưng cũng đầy trở ngại khi tiếp cận thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước bởi sự xuất hiện của sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh đó, thị trường quốc tế ngày càng khắt khe với các sản phẩm nhập khẩu của Việt Nam. Để hàng xuất khẩu có thể mở rộng thị trường, đặt chân đến những thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… đặc biệt là nông sản cần đảm bảo yêu cầu, quy định đưa ra từ phía nước nhập khẩu, trong đó có vấn đề truy xuất nguồn gốc (TXNG).

Tại Việt Nam, thực trạng tem truy xuất QR code chưa được chuẩn hóa về nội dung và hình thức, việc áp dụng truy xuất nguồn gốc chưa được thực hiện thống nhất, bài bản và có hệ thống gây nên những hoài nghi về tính chất và hiệu quả của các hệ thống truy xuất nguồn trên thị trường.

Để hiểu rõ hơn về việc tại sao phải TXNG, thực trạng và thách thức của doanh nghiệp Việt, cùng lắng nghe chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mai Hương, Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn Hợp quy (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ KH&CN)

 

TOPに戻る

Khách hàng