Từng bước tiếp cận, Xây dựng Tiêu chuẩn về Hệ thống cửa phòng sạch

27/03/2023 - 11:15

Hội thảo “Tiêu chuẩn về Hệ thống cửa phòng sạch”.

Ngày 21/10/2022, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) phối hợp chuyên gia của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Công ty Cổ phần Sunwizz tổ chức hội thảo “Tiêu chuẩn về Hệ thống cửa phòng sạch”. Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL, ông Triệu Việt Phương – Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, ông Kazama Hiroki – Giám đốc Công ty CP Sunwizz (Nhật Bản), đại diện Bộ Y tế cùng nhiều chuyên gia, doanh nghiệp liên quan.

Phòng sạch trong bệnh viện có vai trò rất quan trọng giúp giảm thiểu nguy cơ gây bệnh, là nơi kiểm soát các hạt bụi vi sinh đảm bảo nồng độ các hạt trong không khí, kiểm soát được sự nhiễm bẩn không khí của môi trường. Phòng sạch giúp bảo vệ bệnh nhân và các y bác sĩ giảm thiểu khả năng lây bệnh đảm bảo an toàn cho mọi người. Nếu không có phòng sạch, môi trường trong phòng bệnh dễ bị ô nhiễm gây nguy hại đến sức khỏe các y bác sĩ và ảnh hưởng đến quá trình điều trị và hồi phục của bệnh nhân. Có nhiều nguy cơ xảy ra như làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng kháng sinh và phí điều trị.

Đối với phòng sạch, hệ thống cửa đóng vai trò hết sức quan trọng, không đơn thuần chỉ là cửa ra vào, mà cửa phòng sạch còn phải đảm bảo kín khí để ngăn bụi bay vào phòng, hay để kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ, độ ẩm, việc kín khí còn giữ vai trò quan trọng trong tiết kiệm năng lượng… Tuy nhiên, hiện nay chưa có tiêu chuẩn riêng nào cho hệ thống cửa phòng sạch, cả tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Vì vậy, hy vọng hội thảo sẽ mở ra định hướng mới liên quan đến phòng sạch, bao gồm không chỉ phát triển tiêu chuẩn hệ thống cửa phòng sạch, mà còn các hoạt động thử nghiệm, chứng nhận…”, ông Triệu Việt Phương nhấn mạnh.

Phòng sạch rất quan trọng trong việc giảm trừ hiệu quả các nguy cơ gây ô nhiễm trong môi trường bệnh viện, kiểm soát được sự nhiễm bẩn không khí của môi trường . Việc thử nghiệm phòng sạch giúp các thiết bị của phòng sạch hoạt động tốt là điều hết sức cần thiết,

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thành Phố Hồ Chí Minh là đơn vị tiên phong thực hiện các dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm Phòng sạch, trong các phòng mỗ của các bệnh viện lớn tại khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận

TOPに戻る

Khách hàng