Cảnh báo việc sử dụng các thiết bị lắp đặt điện kém chất lượng

04/08/2021 - 08:06

Hằng năm, trên cả nước các vụ hỏa hoạn cháy nổ xảy ra trên cả nước thì một trong những nguyên nhân xuất phát là từ sự cố cháy nổ chạm chập điện do sử dụng  thiết bị điện kém chất lượng.Vì vậy, để phòng ngừa những sự cố về cháy nổ thì cần phải có sự kiểm tra đánh giá hệ thống lắp đặt điện, thiết bị điện.

Rủi ro khi sử dụng các thiết bị lắp đặt điện kém chất lượng:

- Ổ cắm, phích điện kém chất lượng sẽ gây ra tiếp xúc kém tại các tiếp điểm, từ đó tạo ra những tia lửa điện và làm tăng nhiệt tại chỗ tiếp xúc là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

- Các thiết bị đóng cắt, bảo vệ quá tải, bảo vệ chống dòng rò phải đảm bảo hoạt động chính xác, nếu không đảm bảo độ tin cậy, an toàn xác thì sẽ làm tăng nhiệt trên đường dây dẫn điện từ đó dẫn đến cháy nổ.

- Cáp điện sử dụng phải có điện trở ruột dẫn và chiều dày phù hợp theo tiêu chuẩn công bố của nhà sản xuất. Nếu đưa cáp điện vào sử dụng không đạt đủ tiêu chuẩn thì khi đưa vào hoạt động thì sẽ gây ra tình ra quá tải, từ đó làm tăng nhiệt và gây ra hỏa hoạn.

 - Với thực trạng trên Bộ Khoa Học Công Nghệ đã ban hành dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các thiết bị điện và gởi góp ý nhằm quản lý việc sản xuất nhập khẩu kinh doanh các sản phẩm thiết bị điện nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm an toàn cho người sử dụng đồng thời đảm bảo hàng hóa lưu thông trên thị trường đạt chất lượng tốt nhất. Hiện nay, Trung tâm Kỹ Thuật Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng TPHCM (SMEQ) là đơn vị cung cấp các dịch vụ thử nghiệm cho các sản phẩm thiết bị điện như Dây và cáp điện, ổ cắm, phích cắm,…phục vụ chứng nhận hợp chuẩn hợp quy cho các tổ chức cá nhân có nhu cầu trên địa bản TPHCM và các địa bàn lân cận.

TOPに戻る

Khách hàng