Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và USAID

20/10/2022 - 10:43

Để triển khai nhiệm vụ Sửa đổi, bổ sung Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức thực hiện, trong đó có nội dung liên quan đến khảo sát, đánh giá thực trạng để xây dựng Hạ tầng Chất lượng quốc gia (NQI) và Chiến lược Tiêu chuẩn hóa quốc gia (NSS) do tổ chức USAID tài trợ. Nhằm hỗ trợ đoàn công tác thực hiện các nội dung công việc liên quan đến hoạt động đo lường, đánh giá sự phù hợp, xây dựng, áp dụng, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, Tổng cục đã có buổi làm việc với lãnh đạo và đội ngũ viên chức quản lý của Trung tâm vào ngày 13/10/2022 vừa qua.          

picture

Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và Hợp quy phát biểu tại buổi làm việc

Đến thăm và làm việc với Trung tâm lần này, đoàn công tác do Bà Nguyễn Thị Mai Hương – Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và Hợp quy làm trưởng đoàn, ngoài ra còn có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục như Ông Nguyễn Văn Khôi - Vụ trưởng Vụ Tiêu chuẩn, Ông Trần Quý Giàu - Vụ trưởng Vụ Đo lường, Ông Đoàn Thanh Thọ - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Pháp chế - Thanh tra.

picture

Đoàn công tác tham quan các phòng làm việc tại Trung tâm

Về phía USAID có ông Glenn Bosmans – Chuyên gia quốc tế về Chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia (NSS) và ông Kees R.Jonkheer – Chuyên gia quốc tế về Hạ tầng chất lượng quốc gia (NQI).

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Hiếu – Giám đốc Trung tâm, đã trình bày quá trình hình thành, lịch sử phát triển cũng như tình hình hoạt động của Trung tâm trong thời gian vừa qua. Theo ông Hiếu cho biết, trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động của Trung tâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tình hình lưu thông hàng hóa tại các cửa khẩu và cảng hàng hải giảm sút rõ rệt, số lượng doanh nghiệp có nhu cầu về kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm chất lượng sản phẩm hàng hóa cũng giảm mạnh so với trước dịch, điều đó đã tạo ra những khó khăn và thách thức cho đội ngũ viên chức, người lao động của Trung  tâm. 

picture

Ông Nguyễn Minh Hiếu – Giám đốc Trung tâm, báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và Hợp quy cho biết, Tổng cục đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn khi vừa ứng phó với dịch COVID-19, vừa phải  hoàn thành kế hoạch doanh thu và duy trì chất lượng các dịch vụ của Trung tâm.

picture

Đoàn công tác tham quan các phòng làm việc tại Trung tâm

Trong chuyến đi lần này, đoàn công tác cũng đã phối hợp với Trung tâm để lấy ý kiến khảo sát về việc xây dựng Chiến lược tiêu chuẩn quốc gia (NSS) của Việt Nam và sửa đổi, bổ sung Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Hiếu – Giám đốc Trung tâm, trân trọng cảm ơn và bày tỏ sự vinh dự khi được đón tiếp đoàn công tác của Tổng cục và USAID đến làm việc, trao đổi ý kiến chuyên môn. Phía Trung tâm sẽ hỗ trợ và cung cấp thêm thông tin liên quan theo yêu cầu của đoàn công tác.

 

TOPに戻る

Khách hàng