Sẽ chuyển đổi từ mã vạch 1D sang 2D bắt đầu từ năm 2027

14/06/2021 - 11:00

Được sự uỷ quyền của CEO GS1 Việt Nam, ông Bùi Bá Chính, Phó giám đốc Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) cùng đại diện 115 tổ chức thành viên tham gia và bỏ phiếu tại cuộc họp trực tuyến Đại hội đồng GS1 toàn cầu.

Kỳ họp Đại hội đồng GS1 diễn ra thường niên và là sự kiện quan trọng của cộng đồng GS1, là diễn đàn của các nhà lãnh đạo cấp cao của GS1 toàn cầu và GS1 thành viên họp, trao đổi, thông qua các quyết sách, kế hoạch hành động của tổ chức.

Cuộc họp Đại hội đồng GS1 toàn cầu 2021  diễn ra từ ngày 19 – 20/5/2021 theo hình thức trực tuyến.

Mặc dù năm 2020 đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn thế giới, tuy nhiên, theo ghi nhận năm 2020, GS1 toàn cầu vẫn tăng trưởng số lượng thành viên mới, trong đó 72% tổ chức thành viên có kết quả kinh doanh tốt. Bên cạnh đó, các hoạt động của GS1 diễn ra sôi động với nhiều kết quả nổi bật:

Trong lĩnh vực sức khỏe: Đã ban hành tài liệu chính sách về truy xuất nguồn gốc; ban hành các tổ chức tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe hàng đầu.

Lĩnh vực bán lẻ: Dịch vụ xác thực bởi GS1 đã được cung cấp ở 25 quốc gia.

Nền tảng bán hàng: Tăng cường sự tham gia của các nền tảng như Google, Amazon, Cdiscount… với GS1 trong việc sử dụng GTIN.

Mô hình Trung tâm Xuất sắc (CoE): Thúc đẩy sáng kiến hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thống GS1. Năm 2020 đã gặt hái các kết quả tốt trong lĩnh vực: vận tải và giao nhận, xây dựng, vận tải đường sắt

picture

Kỳ họp Đại hội đồng GS1

Được biết, tham vọng của GS1 là chuyển đổi từ mã vạch 1D sang 2D bắt đầu từ năm 2027. Việc này sẽ mang lại nhiều thông tin hơn cho người tiêu dùng trực tuyến và ngoại tuyến, tăng khả năng thương mại tại điểm bán hàng và cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc trong toàn chuỗi cung ứng.

Trong thời gian tới, mô hình hoạt động và kinh doanh của GS1 ưu tiên 3 chủ đề: Tính toàn vẹn của việc phân định GS1; Mô hình kinh doanh trung/dài hạn cho nền tảng đăng ký GS1; Cấp giấy phép trực tiếp.

Hiện nay, nhằm nâng cao chất lượng cũng như sự tiện lợi cho khách hàng, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh (SMEQ)  đã sử dụng mã vạch trong kiểm định đo lường cho sản phẩm đồng hồ điện đối chứng. Thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, Trung Tâm củng xây dựng cơ sở hạ tầng thu thập, quản lý dử liệu trên nền tảng internet. Trung tâm đang triển khai xây dựng việc cung cấp kêt quả kiểm định, hiệu chuẩn sang hình thức quét mã vạch 2D, từ đó giúp hổ trợ cho việc truy xuất thông tin của doanh nghiệp được nhanh chóng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan quản lý nhà nước trong việc quản lý chất lượng được nhanh chóng và chính xác.

TOPに戻る

Khách hàng