Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh – Đơn vị đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020

27/04/2021 - 11:02

Giải thưởng chất lượng quốc gia là giải thưởng của Thủ tướng Chính phủ tặng cho những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vục và thế giới. Giải thưởng được thực hiện theo luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa, nghị định số 132.2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 và nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018. Giải thưởng thuộc hệ thống giải thưởng Chất Lượng Quốc Tế Châu Á – Thái Bình Dương ( GPEA ). Chính phủ đã giao cho bộ khoa học và công nghệ ( Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng ) chủ trì triển khai hoạt động GTCLQG hằng năm từ cấp trung ương đến địa phương.

picture

Năm 2020, căn cứ vào đề nghị của Bộ Khoa học Công nghệ, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 55 tổ chức, doanh nghiệp. Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019-2020 được tổ chức ngày 25 tháng 4 năm 2021, tại hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Quận Ba Đình, Thành phố Hà nội. Tham dự có lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành, cơ quan và đại diện các doanh nghiệp đạt giải.

Trong dịp này, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh (SMEQ) đã vinh dự được đón nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Chính phủ trao tặng.

picture

Là đơn vị công lập tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư, SMEQ xác định chất lượng dịch vụ là một trong các yếu tố quan trọng giúp Trung tâm phát triển bền vững. Vì vậy, Trung tâm luôn chú trọng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng và đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và năng lực cạnh tranh. Các phòng thí nghiệm được Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) – Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ công nhận phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO/ IEC 17025:2017, với VILAS 079 cho phòng Đo lường và VILAS 081 cho phòng Thử nghiệm.

Định hướng xây dựng và phát triển đơn vị theo mô hình 7 tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Ban lãnh đạo SMEQ đã thiết lập và vận hành hệ thống quản lý đáp ứng các yêu cầu. Định hướng này cũng được truyền đạt tới tập thể viên chức – người lao động để từng người nhận thức rõ tầm nhìn, giá trị, chính sách và mục tiêu của SMEQ, qua đó đảm bảo cho hoạt động của SMEQ liên tục được cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp cho thị trường các dịch vụ có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khách hàng về cả chất lượng và thời gian cung ứng, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. 

Phát huy các thành tựu đạt được, SMEQ không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực nội tại, cải tiến chất lượng dịch vụ, phát huy vai trò là đối tác tin cậy của các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước.

Với phương châm “TIN CẬY – CHÍNH XÁC – HIỆU QUẢ – CẠNH TRANH”, SMEQ luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đảm bảo về cả chất lượng và thời gian cung ứng.

Các dịch vụ SMEQ đang cung cấp:

- Dịch vụ thử nghiệm chất lượng sản phẩm, hàng hóa

- Dịch vụ kiểm định, kiểm xạ các thiết bị bức xạ trong y tế và công nghiệp

- Dịch vụ Kiểm định, hiệu chuẩn các phương tiện đo, chuẩn đo lường:

- Chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

- Cung cấp các giải pháp, hệ thống quản trị năng suất chất lượng.

- Các dịch vụ khoa học và công nghệ khác theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân.

Quý khách có quan tâm xin vui lòng tham khảo thêm tại website: https://www.smeq.com.vn

TOPに戻る

Khách hàng