Tuyên dương “Cán Bộ, Công Chức, Viên Chức Trẻ Giỏi” Toàn Quốc lần thứ VIII, năm 2021

24/01/2022 - 08:15

Hình: Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội, phát biểu tại buổi lễ

Ngày 6.1, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ 8.

Tham dự chương trình có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội; bà Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; ông Đỗ Tiến Sĩ, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn; và các Bí thư T.Ư Đoàn.

Năm 2021, trên cơ sở 250 hồ sơ đề cử của 47 đơn vị và đề xuất của Hội đồng bình chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định tuyên dương 44 cá nhân đoạt giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ” giỏi toàn quốc. Đây là những tấm gương tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong tham gia cải cách hành chính; nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất, công tác phục vụ nhân dân được triển khai trong các cơ quan, đơn vị; tiêu biểu trong thực hiện đạo đức công vụ, xây dựng văn minh công sở.

44 cá nhân đạt giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ” giỏi toàn quốc năm 2021, bao gồm: 24 người là công chức nhà nước đang công tác ở các cơ quan hành chính, đoàn thể từ cấp xã đến T.Ư; 10 người là viên chức đang công tác ở các đơn vị, trung tâm sự nghiệp; 10 người là cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong các đơn vị quân đội, công an.

Phát  biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận, các cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi được vinh danh lần này là những tấm gương tiêu biểu, thành công trong học tập, công tác, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, kinh doanh và hội nhập quốc tế; đại diện cho hàng trăm ngàn cán bộ, công chức, viên chức trẻ của cả nước. Đồng chí mong muốn dù ở vị trí, cương vị công tác nào, các cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiếp tục khẳng định tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo, bản lĩnh chính trị vững vàng trong thực hiện nhiệm vụ; không ngại khó, “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tích cực trong tham mưu, đề xuất sáng kiến để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức trẻ xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tích cực tham gia công cuộc cải cách hành chính nhà nước, không ngừng sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động, sản xuất, công tác phục vụ nhân dân, có nhiều sáng kiến được áp dụng trong thực tiễn.

Cũng trong lễ tuyên dương lần này, SMEQ vinh dự có đồng chí Trần Tấn Phát, thử nghiệm viên- UVBCH Chi đoàn, là một trong 44 gương điển hình được tuyên dương.

Đồng chí Trần Tấn Phát được biết đến với vai trò là người cán bộ đoàn nhiệt tình, gương mẫu trong các phong trào đoàn thể, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và có nhiều sáng kiến, cải tiến trong công việc được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp Sở. Trong năm 2021 vừa qua, đồng chí Tấn Phát cũng là cá nhân xung phong trong công tác triển khai lĩnh vực thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) đối với các sản phẩm điện gia dụng theo QCVN 09:2012/BKHCN. Cùng với đó, đồng chí Tấn Phát cũng đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa bàn huyện Hóc Môn, TPHCM trong năm 2021.

picture

Đồng chí Trần Tấn Phát 

SMEQ được xem là đơn vị đầu tiên thuộc hệ thống các Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trực thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng của các tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai được lĩnh vực thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) đối với thiết bị điện và điện tử gia dụng theo QCVN 09:2012/BKHCN sửa đổi 01:2018. Và cho đến nay, SMEQ đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp Giấy chứng nhận số 2875/TĐC-HCHQ ngày 28 tháng 9 năm 2021 về đăng ký hoạt động thử nghiệm tương thích điện từ trong lĩnh vực Điện-Điện tử và đã triển khai thử nghiệm EMC cho các sản phẩm điện gia dụng thuộc các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như TOSHIBA, PANASONIC,…

TOPに戻る

Khách hàng